วันพุธที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2553

เทคนิคการทำงาน > การโฆษณาแบบฟรี

รวมเทคนิคการทำงานต่างๆ ในการโปรโมทธุรกิจ

วิธี โปรโมทเว็บไซต์ ก็มีมากมายหลายวิธีนะครับถ้าเพื่อนๆ ขยันทำอย่างที่แนะำนำ เพื่อนๆ ก็จะได้คนเข้าเว็บเรื่อยๆ และจะมีคนสมัครกับเพื่อนๆ แน่นอนครับ

เคล็ดลับ ก็คือ ความขยันครับ

วิธีโปรโมทเว็บไซต์ มีทั้งวิธีที่ ฟรี และ ไม่ฟรี ครับ โดยวิธีที่ไม่ฟรีนั้น จะสบายกว่าวิธีที่ฟรีครับ
ถ้าใครไม่อยากเสียเงิน ก็ใช้แรงงานเข้าแลกครับ
แต่ถ้าใครที่อยากสบายหน่อย ก็ลงทุนค่าโฆษณาครับ
โดยในที่นี้ ผมได้รวบรวมวิธีโปรโมทเว็บมาให้แล้ว ดังนี้เลยครับ

บอกต่อคนรู้จัก

อย่าดูถูกวิธีนี้นะครับ วิธีนี้ เป็นวิธีที่เห็นผลเร็วมากๆ บางคนทำได้แม้ยังโปรโมทเว็บวิธีอื่นไม่เป็นเลยด้วยซ้ำครับ ตัวอย่างทีเห็นชัดๆ ก็คือ ผมเอง เดือนแรกที่เข้ามาทำธุรกิจ ก็บอกเพื่อนๆ ไป 4 คน สมัครเข้ามา สัปดาห์แรกทั้ง 4 คนเลยครับ

วิธีการพูดนั้นก็มีหลายอย่างด้วยกัน เราก็ต้องพิจารณาตัวเองก่อนนะครับว่า ตัวเราในสายตาของคนที่เราจะชวนนั้นเป็นอย่างไร

กรณีที่ 1
เราเป็นที่เชื่อถือของเพื่อนๆ หรือคนรู้จักอยู่แล้ว หรือ เรามีวุฒิภาวะสูงกว่า
แบบนี้ง่ายเลยครับ พูดอะไรไป เพื่อนๆ เราก็เชื่อหมดแหละครับ เค้าจะเข้ามาทำธุรกิจ เพราะเชื่อมั่นในตัวเราครับ ไม่ใช่เพราะเห็นว่าเราได้เงินแล้ว

กรณีที่ 2
เราไม่ค่ีอยเป็นที่เชื่อถือของ เพื่อนๆ หรือคนรู้จักนัก หรือ เรามีวุฒิภาวะด้อยกว่า
แบบนี้ เราอาจจะต้องอาศัย การขอคำปรึกษาครับ ไม่ใช่ไปง้อหรือไปขอร้องให้เค้าสมัครนะครับ

การไปขอคำปรึกษานั้นต้องนอบน้อมครับ เช่น พูดว่า
"ผมไปเจอธุรกิจบนอินเตอร์เน็ตอยู่ตัวนึง ไม่แน่ใจว่าดีรึเปล่า ลองดูรายละเอียดให้หน่อยครับ ว่ามันน่าทำรึเปล่า ช่วยแนะนำผมทีครับ?" ประมาณนี้ล่ะครับ ไปเปลี่ยนเป็นคำพูดสไตล์ตัวเองนะครับ

ถ้าเรามีวุฒิภาวะด้อยกว่า เค้าก็อยากจะแนะนำสิ่งดีๆ ให้เราแน่นอน และก็จะอ่านอย่างละเอียด แล้วเมื่อเค้าอ่านแล้ว ก็ไม่ยากครับ ที่เค้าจะสนใจธุรกิจ

กรณีที่ 3
สนิทกันมากๆ ไปไหนไปกัน ร่วมหัวจมท้ายกัน (ตบหัวเล่นกันได้)
แบบนี้ ก็ไม่ยากอีกครับ เราแค่บอกเพื่อนเราไปว่า เรามาร่วมทำธุรกิจด้วยกัน เรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน รวยก็รวยพร้อมกัน ดีมั้ยเพื่อน? ประมาณนี้ครับ จุดดีของธุรกิจ คือ ลงทุนน้อยอยู่แล้ว แค่เดือนละ $10 ถ้าเป็นเพื่อนสนิทเรา เค้าไม่ขัดอยู่แล้วครับ

ข้อควรจำ หากว่าถูกปฏิเสธจากเพื่อนของเรา ก็อย่าเสียใจ หรือโกรธเค้านะครับ ให้ตระหนักไว้ว่า เราแค่ทำหน้าที่เป็นผู้ให้ข้อมูลกับเค้า ไม่ใช่การบังคับเค้ามาสมัคร

ไม่ว่าเราจะมีเพื่อนแบบไหน ขอให้เราปรับใช้ให้เข้ากับสถานการณ์ รับรองว่า ไม่ยากเกินความสามารถของเพื่อนๆ แน่นอนครับ


โพสประกาศตามเว็บบอร์ดฟรี

1. เตรียมข้อความโฆษณาเอาไว้ก่อน (ดูได้จากใน 90dayrich Member Area)

2. ไปโพสตามเว็บบอร์ด ที่เค้าใ้ห้ลงประกาศฟรีต่างๆ ซึ่งเว็บบอร์ดประกาศฟรีเหล่านี้ จะได้ผลดีพอสมควรครับ หากเพื่อนๆ โพสวันละ 40-60 เว็บบอร์ด โดยใช้เวลาราวๆ 1-2 ชม. อย่างนี้ทุกวัน จะมีรายชื่อเข้ามา และจะมีดาวไลน์ตามมาได้แน่นอนครับ

วิธีค้นหาเว็บบอร์ดที่ลงประกาศได้ฟรี ก็ให้เข้าไปที่ Google แล้วค้นหาด้วยคำว่า
เว็บบอร์ด ประกาศฟรี, เว็บบอร์ด ลงประกาศฟรี, เว็บบอร์ด โพสประกาศฟรี, เว็บบอร์ด โฆษณาฟรี, เว็บบอร์ด ลงโฆษณาฟรี
หรือเปลี่ยนคำว่า เว็บบอร์ด เป็นคำว่า webboard, forum บ้าง ครับ พอเจอเว็บแล้วก็เซฟเก็บไว้ด้วยล่ะครับ

รายชื่อเว็บบอร์ดที่สามารถลงประกาศได้ฟรี ก็ดูได้จากใน 90dayrich Member Area อีกเช่นกันครับ

Trick การโพสเว็บบอร์ดให้ได้ผล

ปัจจัยที่ทำให้การโพสได้ผล

  1. ข้อความดึงดูดมั้ย

  2. เว็บคนเข้าเยอะ หรือ บอร์ดนี้คนเข้าเยอะมั้ย (จะรู้ได้ไงว่าบอร์ดนี้คนเข้าเยอะ **ดูจาก หัวข้อประกาศใกล้ๆ ก็ได้ครับ หากเป็น 0 หรือสถิติไม่ค่อยดี หลายหัวข้อ แสดงว่าเว็บนี้คนใช้ไม่ค่อยเยอะ ก็บ้ายบาย การโพสต์เว็บนี้ได้เลยครับ)

  3. ทดสอบ ลิ้งค์ที่โพสต์ไปทุกครั้ง หลังโพสต์แล้ว ว่าใช้ได้มั้ย (เพราะส่วนใหญ่ คนดูมักชอบความสะดวกสะบาย ทำลิ้งค์ให้ใช้ได้ก็ดีครับ)

  4. จำนวนการโพสต์ แต่ละวัน (ให้ดีควรโพสต์ให้ได้อย่างน้อย 40-50 บอร์ดหรือมากกว่านั้น สถิติจะดีมากครับ)

  5. โพสต์สม่ำเสมอทุกวัน ให้เป็นธรรมชาติ

เทคนิคการโพสเวบบอร์ดอย่างรวดเร็ว

  1. เตรียมข้อความที่จะใช้ โพส

  2. Add เว็บบอร์ดที่ใช้โพสทุกครั้งที่ Add Favorite ตรงด้านบนของ Internet Explorer แล้วให้ Add ใน Floder ใหม่ ซึ่งผมแนะนำให้ตั้งชื่อว่า Webboard

  3. เวลาเปิดเว็บให้เปิดที่เดียวหลายๆเว็บ (แนะนำให้เปิดทีละ 10 เว็บ) โดยอาจคลิ๊กขวาแล้วเลือก Open in new window หรือกดปุ่ม Shift ค้างไว้ แล้วเลือกเว็บที่จะเปิด มันจะเด้งขึ้นเป็นหน้าใหม่ทันที

  4. การโพส ให้โพสข้อความเดียวกันในทุกเว็บ โดนใช้วิธี copy แล้ว วาง หรือจะใช้วิธีลาก cursor ให้คลุมเนื้อหาทีเดียวแล้วกด Ctrl+C เพื่อ Copy แล้วนำ Cursor ไปชี้บริเวณที่จะโพส แล้วกด Ctrl+V เพื่อวางข้อความ พอวางเสร็จก็ให้ไปที่อีกเว็บที่เปิดไว้ทันที แล้วกด Ctrl+V เพื่อวางข้อความอีก ทำอย่างนี้ซ้ำไปเรื่อยๆจนครบ 10 เว็บ แล้วค่อยตามกด Submit ทีละเว็บ พอมันขึ้นว่า “ได้ตั้งกระทู้เรียบร้อยแล้ว” ก็แสดงว่าเสร็จแล้ว สามารถปิดและเปิดเว็บอื่นมาโพสต่อได้ ถ้าทำอย่างนี้จะโพสได้ทีละ 10 เว็บ

ตัวอย่าง ถ้าเรามีหัวข้อว่า “ธุรกิจออนไลน์” และข้อความว่า “xxxxxxxxxxxxx” ให้เราลาก Cursor ครอบคำว่า “ธุรกิจออนไลน์” แล้วกด Ctrl+C หลังจากนั้นให้ไป คลิ๊กในหน้าเว็บบอร์ดตรงที่ให้พิมพ์หัวข้อ แล้วกด Ctrl+V มันจะโพสคำว่า “ธุรกิจออนไลน์” ในช่องหัวข้อ

***Tip ให้เรากด Ctrl+V เพื่อโพสหัวข้อให้ครบทั้ง 10 เว็บก่อน แล้วค่อยลาก Cursor ครอบข้อความ “xxxxxxxxxxxxx” แล้วกด Ctrl+C และ กด Ctrl+V เพื่อโพส ให้โพสเป็นอย่างๆไป โพสหัวข้อให้เสร็จก่อน แล้วค่อย โพส เนื้อหา

ทำอย่างนี้ซ้ำ สมำเสมอ ท่านจะโพสได้ 80 เว็บใน 1 ชั่วโมง

ถึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยครับ ที่จะได้รายชื่อทุกวัน หรือมีดาวไลน์ได้ ถ้าทำในปริมาณที่มากพอ

Trick 1: ท่านสามารถนำ เว็บบอร์ดที่เราเตรียมไว้ให้ ไปโพสได้เลย

Trick 2: ช่วงเวลาที่โพสแล้วได้ผลดีที่สุด มีอยู่ 3 ช่วงเวลาในแต่ละวัน ดังนี้ครับ

1. ช่วง 06.30 – 08.00 น.
2. ช่วง 11.30 – 13.00 น.
3. ช่วง 16.30 – 18.00 น.

เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่คนไทยส่วนใหญ่ได้เข้ามาใช้ Internet กันมาก

และตามปกติของนิสัยคนไทยแล้ว มักจะเลือกดูหัวข้อที่อยู่ในเวบบอร์ด ลำดับแรกๆ คือ 5-10 หัวข้อที่มีการโพสไว้ล่าสุด ดังนั้น เพื่อให้เรื่องที่เราโพสไว้ ได้อยู่ในลำดับแรกๆ ของเวบบอร์ด ก่อนที่จะถูกดันให้ลงไปอยู่ล่างๆ ควรจะโพสตามช่วงเวลาที่แนะนำไว้ สถิติจะดีมากครับ

คำเตือน: กรุณาอย่าโพสในเว็บบอร์ดที่เค้าไม่อนุญาตให้โพสนะครับ โดยเฉพาะ เว็บบอร์ด ของส่วนราชการ ไม่งั้นอย่าหาว่าผมไม่เตือนนะครับ ^_^'

ท่าน สามารถใช้ข้อความที่เราเตรียมไว้ให้ก็ได้นะครับ เพราะผ่านการทดสอบแล้วว่าได้ผลมาก จะเปลี่ยน หรือดัดแปลงข้อความเล็กๆน้อยๆก็ได้นะครับ

ส่งเมล เชิญชวน

วิธีนี้ ฝรั่งเขาเรียกว่า invite ครับ ถ้าโฆษณาให้ฝรั่ง ก็ใช้เมนูใน Account เราได้เลย (ด้านซ้ายมือ) ระบบจะส่งเมลให้อัตโนมัติ ส่งเมลติดตามให้ น่าสนใจมากเลยล่ะครับ แต่ถ้าส่งหาคนไทย ก็ให้เขียนจดหมายไปเชิญด้วยตัวเองครับ

สิ่งสำคัญของการส่งเมลเิชิญชวนคือ ต้องส่งให้คนรู้ัจัก หรือคนที่เค้ายินดีรับจดหมายเท่านั้นครับ ถึงจะไม่เป็นการ Spam.. จะเป็นคนที่รู้จักกันนิดหน่อย หรือรู้จักด้วยเหตุผลทางธุรกิจกันก็ได้ครับ ขอแค่ให้เค้ารับรู้ว่า เราส่งจดหมายหาเค้า เค้ารู้ว่าจดหมายมาจากเรา และเค้ายินดีรับจดหมายก็พอครับ

ถ้าส่งไปแล้ว ผู้รับไม่ยินดีรับ หรือไม่พอใจ หรือไม่รู้จักเรา ก็ถือว่า เป็น Spam ครับ ห้ามทำครับ
วิธีนี้ เป็นวิธีที่ดีมากๆเช่นกันครับ บอกต่อคนรู้จัก หรือคุยเอาไว้ก่อน แล้วค่อยส่งเมลไปแนะนำ ก็ได้ครับ


ลายเซ็นต์ (Signature)

ปรโมทเว็บด้วยลายเซ็นต์ เป็นลิงค์ข้อความ ที่จะติดไปกับข้อความที่เราโพส หรือเราส่งไปด้วยทุกครั้งโดยอัตโนมัติครับ ซึ่งลิงค์ข้อความนี้เราได้ทำขึ้นเอาไว้ก่อนแล้ว โดยจะทำเป็นข้อความที่น่าสนใจครับ เช่น

ถ้าเป็น Email Signature..ทุก ครั้งที่เราเขียนจดหมายหาเพื่อนๆ หรือใครก็ตาม ข้อความที่เราทำเอาไว้ ก็จะติดไปด้วย โดยที่เราไม่ต้องทำใหม่ทุกครั้ง และที่ำสำคัญ ไม่ผิดกฎ Spam ด้วยครับ

จดหมายที่เราส่งไป จะไม่ใช่จดหมายแนะนำธุรกิจโดยตรง แต่เป็นเนื้อหาอย่างอื่น อาจจะเป็นจดหมายพูดคุย หรือ Forward mail ก็ไ้ด้ครับ เมื่อเค้าอ่านจบ แล้วเค้าเห็น Signature ของเรา เค้าก็จะสนใจ แล้วคลิกมาที่เว็บไซต์ของเรานั่นเอง (เค้าสนใจธุรกิจเราเอง เราไม่ได้ไปคุกคามเค้าครับ)

ยิ่งถ้าเป็น Forward mail ที่อ่านดูแล้ว สนุก ประทับใจ เค้าก็จะมองหา ลายเซ็นต์ของคนส่งต้นทาง ครับ แล้วก็จะคลิกลายเซ็นต์ของเราครับ

ถ้าเป็น Signature สำหรับเว็บบอร์ด เรา ก็อาจจะเป็นแฟนพันธุ์แท้ประจำบอร์ดต่าง ๆ โดยเฉพาะเว็บบอร์ดที่เราถนัด อย่างเช่น ถ้าเราถนัดเรื่องกีต้าร์ ก็ไปเป็นสมาชิกของเว็บบอร์ดนั้น แล้วจัดการใส่ลายเซ็นต์ลงไปด้วย เวลาที่เราโพส ทุกๆครั้ง ก็จะมีลายเซ็นต์ของเราตลอด โดยในลายเซ็นต์ก็สามารถเขียนข้อความดึงดูดได้เต็มที่

วิธีนี้ เป็นผลดีมาก โดยเฉพาะยิ่งถ้าเราตอบคำถามได้ตรงใจคนในบอร์ด เค้าก็จะรู้สึกว่า เราเป็นคนดีจังเลย แล้วก็จะอยากรู้ว่า เราเป็นใคร เค้าก็จะอ่านลายเซ็นต์เราครับ แล้วเค้าก็จะสนใจแล้วก็คลิก ..การคลิกครั้งนั้น จะเป็นการคลิกที่ประทับใจมากครับ เพราะเค้าเชื่อถือในตัวเราระดับนึงเลยทีเดียว ..ฝรั่งเค้าทำกันแบบนี้แหละครับ

วิธี ทำลายเซ็นต์ ก็คือ สมัครสมาชิกเว็บบอร์ดนั้นๆก่อน แล้วเข้าไปแก้ไขข้อมูลส่วนตัว จะมีส่วนของลายเซ็นต์ หรือ signature ให้แก้ไขนะครับ ให้ใส่ข้อความดึงดูดใจ และก็ใส่ลิงค์เข้าไปให้คลิกง่ายๆครับ

การทำลายเซ็นต์ เป็นวิธีที่ดีมาก ไม่ผิดกฎ Spam และให้ผลดีมากๆ ในระยะสั้นและยาว เลยทีเดียว เป็นช่องทางที่เราจะได้เงินมาง่ายๆฟรีๆเลยล่ะครับ โดย เฉพาะถ้าเราให้ข้อมูลต่อผู้อื่นที่เป็นประโยชน์ครับ เค้าจะรู้สึกว่าเราเป็นคนดี และให้ความเชื่อถือกับเว็บไซต์เรา ตั้งแต่ก่อนจะเห็นเว็บไซต์เราซะอีกครับ

ที่สำคัญ คุณจะได้ผู้สนใจคนใหม่ ที่เป็นมิตร และเป็นลูกทีมที่ดีครับ (เว้นแต่ว่าคุณจะเขียนแต่ข้อความที่ไม่เป็นประโยชน์ น่ารำคาญให้เค้า ก็จะพบผลลัพธ์กลับมาอย่างเดียวกันด้วยครับ)

วิธีทำ ลายเซ็นต์ในอีเมล์


ตัวอย่างการทำ "ลายเซ็นต์ในอีเมล์" นี้ ผมจะขอยกตัวอย่างของ Hotmail อย่างเดียวนะครับ เพราะอีเมล์แต่ละค่าย จะมีวิธีการทำลายเซ็นต์ที่คล้ายกันมาก หรือแทบจะไม่ต่างกันเลย

มาเริ่มต้นกันเลยครับ





เท่านี้ ก็เรียบร้อยแล้วครับ เวลาที่เพื่อนๆ ส่งอีเมล์ออกไป ลายเซ็นต์นี้ ก็จะติดไปด้วยครับ และถ้าเกิดมีใครอ่านแล้วสนใจ ก็จะคลิกเข้าเว็บเราได้เลย

Add URL

ทำให้ Search Engine รู้จักเว็บเรา : วิธีนี้เป็นวิธีที่เว็บมาสเตอร์ทุกคนต้องทำครับ เพราะเราจะได้คนเข้าเว็บฟรีๆ เวลาที่คน ค้นหาอะไรบางอย่างจาก Google ก็จะเจอเว็บเรา แบบนี้เป็นต้นครับ ดังนั้น ต้องทำให้ Google รู้จักเว็บเราก่อน (รวมทั้ง Search Engine อื่นๆ)

วิธีนี้จะทำให้คนเข้าเว็บเรา ได้เรื่อยๆ ถึงแม้เราจะไม่ได้โปรโมทเว็บก็ตามครับ ตัวนี้เน้นผลระยะยาวครับ

ก็ลองทำการ Add URL ดูนะครับ โดยเฉพาะ ผู้ที่ทำเว็บด้วยตัวเอง (ใช้พื้นที่ 100 MB หรือ Advanced Users)
ใช้่เวลาประมาณ 1 วัน นั่ง Add นะครับ ก็เสร็จแล้ว ถ้าเน็ตเร็ว ไม่กี่ชม.ก็เสร็จแล้วล่ะครับ

www.zubzip.com www.bcoms.net www.Yahoo.co.th
www.thainn.com www.thaiirc.com www.Google.co.th
www.narak.com www.yoye.com www.MSN.COM
www.siamhrm.com www.ragnarok.com www.pixiart.com
www.meesook.com www.rakatook.com www.tem100.com
www.baanjomyut.com www.kalasinnews.com www.thaiall.com
www.soccerxp.com www.seamtour.com www.plazathailand.com
www.jat-languagecafe.com www.kapook.com www.sansuk.com
www.khonthai.com www.Sanook.com www.zabzaa.com
www.songkwae.com www.designdea.com www.khonkaenlink.com
www.cmsthailand.com prms.prdnorth.in.th www.wondermay.com
www.pantip.com www.pratoo.com www.nrct.net
www.hawebthai.com www.e-thaimarket.com www.ctv.co.th
www.saranair.com www.deedeejang.com www.hamanan.com
www.raidai.com www.comsaving.com www.eduzones.com
www.asiaoz.com www.thaipromote.com www.9wit.com

** ถ้าหากว่า เพื่อนๆ คนไหนสามารถหาเว็บไซต์นอกเหนือจากที่ให้ไว้นี้ ก็สามาารถทำได้นะครับ ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่นี้ เว็บไซต์ในโลกนี้ มีให้เรา Add URL มากมายนับไม่ถ้วนเลยครับ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น